Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là phương pháp nhưng Man Utd đã ban bố bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của người theo dõi với mặt thương mại của bóng đá.

một trong những giả thiết nhiều nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tục. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người mang phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức hút đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm nhiều hơn đến ích lợi thương mại mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao to chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề tranh cãi. cuối cùng, ngay cả các CĐV lãnh đạm cũng phải kệ nệ xuống xã mang tên Pogba hoặc 1 loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB với các bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho những CLB nhìn thấy họ với thể thu lợi lớn trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc với các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với phiên bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, phổ quát hơn so với các mùa giải phổ biến bởi ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động dễ dàng nhất của 1 cái tên bự, một bản hợp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng có thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó mang vẻ tương đối dễ dàng. Con số chậm triển khai đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Thống kê. 1 cầu thủ mang thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra các thị trường thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. với những phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều Đó không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền mang trí tuệ, có huy hiệu, tên và họ có quyền mang mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được sắm lại nhiều lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. ví như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của người chơi có trị giá, bạn mang thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % Đó sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ lệ bự nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể đề cập Con số ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này phụ thuộc phổ biến vào tầm giá sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ sở hữu thể chẳng hề là 20% cho đầy đủ những cái áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng nhất mực nào đó".

giả như Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới nhưng những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động một phần do trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - số đông chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm triển khai tăng theo từng năm phụ thuộc sự phát triển thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm triển khai như 1 cách đánh bóng đá nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hiện ra từ khi tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng Pogba mang đến, người chơi có thể tức tốc xác định lợi ích mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao bóng mới mới và anh ta sở hữu mối liên hệ có CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong những ký hợp đồng cách đây không lâu khi mà các truyền bá mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd chắc chắn cũng có một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba đến - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, Đó là 1 số đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho những CLB lúc họ chiêu tập 1 dòng tên to. mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng phong cách của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây dựng sân mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân làm nên.

sản xuất hạt cao su sân bóng mini, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

tư vấn nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét